Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian

Thứ ba, 23/03/2021 | 10:00

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian

Ngoài ra, những đặc tính như bền, độc đáo trong từng nét hoa văn cũng là những ưu điểm rất “đắt giá” của một căn nhà gỗ 3 gian.

Không chỉ là một nơi để cư trú, nhà gỗ 3 gian từ lâu đã mang trong mình một giá trị văn hóa dân tộc sâu sắc chính vì thế mà mặc dù không phải là một kiểu kiến trúc hiện đại nhưng đến thời điểm hiện tại, nhà gỗ 3 gian vẫn được nhiều người ưa chuộng và phổ biến trong xây dựng. Hôm nay, Gỗ Giang sẽ giới thiệu đến các bạn những ưu điểm trong thiết kế của các công trình nhà gỗ 3 gian mà Gỗ Giang đã thực hiện.

Cấu trúc cơ bản của nhà gỗ 3 gian truyền thống

Như đúng tên gọi của nó, nhà gỗ 3 gian truyền thống có 3 gian nhà: gian chính và hai gian bên. Gian chính nằm ở giữa, thường được sử dụng với mục đích thờ cúng tổ tiên đồng thời cũng là nơi để tiếp khách. Hai gian bên được sử dụng để làm nơi ngủ nghỉ. Và khu bếp thì được dựng riêng phía ngoài vuông góc với nhà chính.

Phần mái của nhà gỗ 3 gian được lợp dốc dần về phía dưới, mục đích là để che chắn cho ngôi nhà đồng thời cũng đem lại sự cân bằng trong thị giác.

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian
Nhà gỗ lim Sơn Tây

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian được thi công tại Gỗ Giang

Có thể nói nhà gỗ 3 gian là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Bởi lẽ, nó mộc mạc, chân chất nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Ngoài ra, những đặc tính như bền, độc đáo trong từng nét hoa văn cũng là những ưu điểm rất “đắt giá” của một căn nhà gỗ 3 gian.

Để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ các công trình thi công nhà gỗ trước đó, Gỗ Giang đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm và tạo ra những giá trị thực tế không chỉ trong sinh hoạt hằng ngày mà còn về mặt thẩm mỹ. Đó là:

  • Không gian thoáng đãng, rộng rãi và tính thân thiện

Các mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian tại Gỗ Giang luôn chú trọng tới việc bố trí và sắp xếp không gian sao cho hợp lý. Từ những con số trong bản thiết kế đến việc thi công thực tế, tất cả phải được tính toán kỹ lưỡng để cho việc sinh hoạt, đi lại của gia chủ được diễn ra thuận tiện nhất.

Gỗ cũng chính là một vật liệu lý tưởng để dựng nhà vì nó vừa thân thiện với môi trường, vừa thoáng đãng và mát mẻ đặc biệt vào mùa hè. Không giống các vật liệu công nghiệp khác, nhà gỗ 3 gian không gây dị ứng, không ảnh hưởng đến hô hấp, một số loại gỗ còn có hương thơm và dược tính rất tốt cho sức khỏe con người.

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian
Nhà gỗ 3 gian tại Chàng Sơn
  • Độc đáo, có tính thẩm mỹ cao

Bản thân mỗi khúc gỗ đều có vân gỗ, màu sắc thớ gỗ khác nhau, chính vì thế mà nhà 3 gian luôn đem lại một vẻ đẹp độc đáo, mỗi ngôi nhà như một tác phẩm rất riêng, khó có thể bị “trộn lẫn”. Gỗ mang lại vẻ mộc mạc, gần gũi nhưng cũng không kém phần sang trọng, tùy vào sở thích mà gia chủ có thể tùy chọn loại gỗ, kiểu vân gỗ cũng như màu sơn cho phù hợp. Lưu ý là hiện tại Gỗ Giang không sơn lên gỗ mà chỉ dùng loại dầu riêng biệt tốt cho sức khỏe để bảo vệ gỗ cũng như lưu giữ vân của gỗ một cách chân thực nhất.

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian

  • Hoa văn chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế

Nhắc đến chạm khắc hoa văn chính là nhắc đến điểm mạnh của Gỗ Giang. Dưới bàn tay của những nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, những tác phẩm gỗ được hiện lên với những mẫu hoa văn được chạm khắc một cách rất tinh xảo, tỉ mỉ và rõ nét; chứa đựng giá trị văn hóa cao, mang trong mình hơi thở truyền thống.

Tại Gỗ Giang cũng có những mẫu hoa văn “độc quyền”, được nhận giải cao trong triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

  • Độ bền và tính chịu lực

So với gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên có sức chịu lực cao gấp 8 – 10 lần. Gỗ có độ bền bỉ và trường tồn với thời gian. Các loại gỗ tốt có khả năng kháng nước, kháng ẩm, chống mối, mọt, sâu hại và khó bị mục, ruỗng, cong, vênh hay biến dạng. Những khúc gỗ được đưa về xưởng Gỗ Giang luôn được tuyển chọn kĩ càng, ít cong vênh, ít tật gỗ; điều đó phần nào giúp tăng “tuổi thọ” của ngôi nhà.

  • Phong thủy tốt

Theo quan niệm phong thủy, Gỗ là Mộc, là đại diện cho sự sinh trưởng, sự sống. Chính vì thế, một ngôi nhà gỗ 3 gian có thể mang đến điềm lành, sức khỏe và thăng tiến trong công danh cho gia chủ. Hành mộc còn tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và có tác dụng hấp thu, trung hòa, ngăn chặn các loại khí xấu từ bên ngoài vào nhà.

Ưu điểm của nhà gỗ 3 gian

Gỗ Giang – Tinh Hoa Nhà Gỗ Việt

Sở hữu xưởng gỗ với đội thợ và nghệ nhân xuất thân từ làng nghề truyền thống, có nhiều năm kinh nghiệm và đã “in dấu” ở nhiều công trình kiến trúc gỗ nổi tiếng khắp cả nước, Gỗ Giang là một đơn vị thi công thiết kế nhà gỗ, nhà thờ họ … uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu, nhận được rất nhiều đánh giá cao từ giới chuyên gia. Chính vì thế mà đây chắc chắn là một địa chỉ mà bạn có thể lựa chọn khi muốn thi công nhà gỗ 3 gian hay các công trình kiến trúc gỗ nói chung. Hãy liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn miễn phí và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội
đã thực hiện
Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội

Một công trình mang không gian đậm giá trị văn hóa truyền thống với kiến trúc dựa theo lối nhà gỗ cổ truyền ba gian truyền thống Bắc Bộ, kết hợp hài hòa giữa vật liệu cổ truyền và đương đại trong lòng Phố cổ Hà Nội.

Xem thêm