Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt

Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt

Thứ ba, 30/07/2019 | 10:20

Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt

Phong cách rustic bắt nguồn từ Bắc Âu đã khơi lên nguồn cảm hứng cho nhà gỗ rustic đẹp mắt, vô cùng được ưa chuộng tại Việt Nam

Chắc hẳn chúng ta ít nhiều đã nghe tới từ “rustic”, được hiểu như là một phong cách thiết kế nội thất nhà ở của người Bắc Âu và khi tới Việt Nam, phong cách này được rất nhiều người yêu thích cũng như áp dụng trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem những căn nhà gỗ rustic có điều gì khác biệt nhé.

Phong cách nhà gỗ rustic là gì?

Rustic là phong cách thiết kế cổ từ những năm 60 của thế kỷ trước, sử dụng kết hợp hài hòa giữa đá và gỗ thô mộc mạc cùng các yếu tố thiên nhiên để mang tới không gian ấm cúng và nhiều nét phóng khoáng cho người ở. Khác với phong cách retro hay vintage, nhà gỗ rustic không sử dụng những vật dụng trang trí cầu kì nhiều họa tiết mà tôn vinh sử dụng những đồ vật trơn màu không có hoa văn, mộc mạc đơn giản nhưng không quá giản dị tuềnh toàng; đem đến không gian vô cùng tinh tế và phong cách.

Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt
Nhà Gỗ Rustic đặc trưng tại những nước Bắc Âu (nguồn: homeawayrustic)

Được xuất phát từ phương Tây, phong cách rustic khá phổ biến và được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở của các nước xứ lạnh. Tuy nhiên hiện nay, phong cách thiết kế này đã lan rộng ra toàn thế giới và tại Việt Nam, càng ngày càng xuất hiện nhiều những ngôi nhà gỗ rustic đẹp mắt không khỏi khiến chúng ta trầm trồ và mơ ước sở hữu.

Nhà gỗ rustic cổ điển và hiện đại

  • Nhà gỗ rustic cổ điển

Nhà gỗ rustic cổ điển rất phổ biến tại Bắc Âu của thế kỷ trước, điểm đặc trưng nhất trong thiết kế nội thất chính là ở trần nhà, nơi khoe ra những chiếc xà rầm, những thanh gỗ thô mộc nhưng chắc chắn vừa là khung nhà vừa mang tác dụng trang trí nổi bật và đặc sắc. Ngoài ra, trong căn nhà gỗ rustic ta sẽ thường thấy nhiều cửa sổ kính cũng là một điểm khác biệt của phong cách này với tôn chỉ là sử dụng kết hợp các yếu tố thiên nhiên; hay những thanh kim loại đặc sắc tô điểm thêm cho căn nhà. Cửa kính lớn mang đến nhiều ánh sáng tự nhiên, càng nổi bật lên vẻ đẹp tinh tế của nội thất trong nhà. Lò sưởi bằng đá cũng là một nét đặc trưng của nhà gỗ rustic.

Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt
Phong cách nhà gỗ rustic cổ điển mang đến vẻ đẹp hò mình với thiên nhiên (nguồn: a&morearchitecture)
  • Nhà gỗ rustic hiện đại

Không thay đổi từ nhà gỗ cổ điển, nhà gỗ rustic hiện đại cũng có những đặc điểm tương tự và thêm nhiều điểm sáng tạo để phù hợp với xu thế và thẩm mỹ thời đại. Nhà gỗ phong cách rustic hiện đại ấn tượng và cầu kỳ hơn với sự tài hoa của các kiến trúc sư, áp dụng hình học vào trong thiết kế không gian và nội thất. Đi theo xu hướng hiện nay nhưng các căn nhà vẫn giữ được nét tự nhiên bằng các sử dụng những màu sắc xuất hiện nhiều trong thiên nhiên như nâu trầm, xám, các tông màu trung tính…

Nhà Gỗ Rustic : phong cách thiết kế Bắc Âu đẹp mắt

Nhà gỗ rustic phong cách hiện đại với những tone màu trầm ấm

Nói về các chất liệu thiên nhiên, nhà gỗ rustic theo hới hướng hiện đại còn sử dụng vải tự nhiên trong trang trí nhà cửa. Vải da bò, vải lông thú, vải lanh, đay… là những loại vải được sử dụng thường xuyên và là sự kết hợp hoàn hảo với gỗ đem tới không gian ấm cúng, thoải mái khiến con người ta cảm thấy thư giãn và dễ chịu.

Hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trên để có một không gian nhà gỗ rustic đầy thú vị, và đừng quên sáng tạo thêm những góc nhỏ đậm chất riêng của mình để căn nhà của mình trở thành độc nhất vô nhị bạn nhé.

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm