Nhà Gỗ Mít Vườn Đẹp Và Lớn Nhất Việt Nam Tại Vĩnh Phúc

Nhà Gỗ Mít Vườn Đẹp Và Lớn Nhất Việt Nam Tại Vĩnh Phúc

Chủ nhật, 22/09/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Mít Vườn Đẹp Và Lớn Nhất Việt Nam Tại Vĩnh Phúc

Gỗ Giang đang thi công một công trình thế kỉ: nhà gỗ mít vườn đẹp và lớn nhất Việt Nam năm 2019 tại Vĩnh Phúc

Cùng khám phá xem bạn đã bỏ lỡ điều gì trong kiến trúc ngôi nhà gỗ mít vườn đẹp và lớn nhất Việt Nam được thiết kế và thi công bởi Gỗ Giang. Ngôi nhà quý hiếm đã và đang được quan tâm rộng rãi trong thế giới người chơi gỗ hiện nay

1. Nhà gỗ mít vườn đẹp và vô cùng quý hiếm

Gỗ mít vườn như tên gọi là loại gỗ lấy từ cây mít ăn trái được trồng trong các khu miệt vườn, để đánh giá thì có thể gói gọn trong 3 từ: đẹp – độc – quý hiếm. Gỗ mít chủ yếu được chia làm 2 loại là gỗ mít vườn và gỗ mít rừng. Gỗ mít rừng là thứ gỗ được lấy từ thân cây mít mọc tự nhiên trong rừng, thân cây được lựa chọn là những thân to thẳng, màu nâu nhạt và được sử dụng để làm cột hay xà nhà.

nha-go-mit-vuon-dep-1

Quá trình chế tác gỗ mít vườn

Với điều kiện phát triển tự nhiên trong rừng dễ dàng vươn cao thẳng để đón ánh nắng nên những thân gỗ mít rừng thường khá dễ kiếm; tuy nhiên lại không được đánh giá cao như gỗ mít vườn vì độ co ngót lớn hơn. Gỗ mít vườn, co ngót ít hơn lại có màu nâu vàng vô cùng đẹp mắt,bề mặt mịn đẹp, rất cứng và vững chắc với thời gian; cũng được sử dụng trong thi công xây dựng chủ yếu để làm bộ phận nâng đỡ căn nhà.

thi-cong-nha-go-mit-vuon-dep-2

Thi Công Và Xây Dựng Nhà Gỗ Mít

Với tập tính mọc cong, rất khó để kiếm một cây gỗ mít vườn đủ to thẳng để làm nhà; chính vì thế nên giá thành nhà gỗ mít vườn thường rất cao vì độ quý hiếm của loại gỗ này. Rất nhiều tay chơi gỗ bỏ ra thời gian và tiền bạc để săn lùng những thân gỗ mít vườn đạt tiêu chuẩn và cũng rất nhiều trong số đó đã bỏ cuộc vì không thể tập hợp đủ số lượng mong muốn để xây cất một căn nhà gỗ mít vườn đẹp hoàn chỉnh; qua đó cũng có thể hiểu nhà gỗ này độc lạ và quý hiếm đến nhường nào.

thi-cong-nha-go-mit-vuon-dep-3

Thi Công Và Xây Dựng Nhà Gỗ Mít

2. Tác phẩm nhà gỗ mít vườn đẹp và lớn nhất Việt Nam tại Vĩnh Phúc do Gỗ Giang thiết kế và thực hiện

Nhà gỗ mít vườn đẹp lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được thi công bởi cơ sở sản xuất Gỗ Giang. Căn nhà này có kích thước gian giữa là 2,83m; gian bên 2,74m; lòng nhà 6,21m và đường kính cột cái lên đến 30-32cm; hiện đang tọa lạc tại Yên Lạc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc

thi-cong-nha-go-mit-vuon-dep-9

Các công đoạn từ xử lý cưa xẻ gỗ đến chạm khắc hoa văn thủ công đều được thực hiện tỉ mỉ và kỹ lưỡng bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lành nghề, lâu năm kinh nghiệm của Gỗ Giang. Các thân gỗ mít vườn được tuyển chọn gắt gao, đảm bảo tiêu chí để xây dựng nhà ở cũng như có màu sắc đặc trưng, đồng nhất để mang đến giá trị thẩm mỹ cao nhất. Đặc biệt, mọi chi tiết hoa văn họa tiết trang trí tinh xảo đều được thực hiện thủ công với những mẫu hoa văn độc quyền của nhà Gỗ Giang.

thi-cong-nha-go-mit-vuon-dep-10

Nhà gỗ mít vườn đẹp này không chỉ là một công trình kiến trúc thông thường mà còn là một tác phẩm, một kiệt tác nghệ thuật trong lĩnh vực đồ gỗ và chạm khắc gỗ lâu đời đã được ưa chuộng, đánh giá cao tại Việt Nam.

hoa-van-nha-go-mit-4

Xây dựng được một căn nhà gỗ mít vườn đẹp luôn luôn là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là những kẻ sành chơi gỗ. Sở hữu được một căn nhà như thế sẽ khẳng định được sự chịu chơi và đẳng cấp trong không gian sống của gia chủ; hãy lựa chọn cơ sở thi công phù hợp và uy tín nhất để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

thi-cong-nha-go-mit-vuon-dep-12


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm