Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp – Đắt – Độc

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp – Đắt – Độc

Thứ sáu, 04/10/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp – Đắt – Độc

Nhà gỗ lim Lào với những đặc tính tối ưu như không cong vênh, chống mối mọt cùng tính thẩm mỹ cao được "dân chơi gỗ" yêu thích

Gỗ lim Lào là loại gỗ được biết đến với chất lượng tuyệt hảo, hoàn hảo cho thi công xây dựng nhà ở. Không phải tự nhiên mà gỗ lim Lào được mệnh danh là “vị vua của các loài gỗ”. Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ hiểu được vì sao loại gỗ này lại được tôn lên làm vua và nhà gỗ lim Lào lại quý hiếm, có giá thành đắt đỏ trên thị trường đến như vậy.

1. Nhà gỗ lim Lào

Trước hết hãy cùng tìm hiểu về gỗ lim Lào; đây là loại gỗ được xuất xứ từ nước bạn Lào, được đưa về Việt Nam qua con đường nhập khẩu. Gỗ lim Lào có màu nâu đỏ tự nhiên, có khả năng kháng sâu mọt cực kỳ tốt và có trọng lượng rất nặng nên vô cùng bền chắc với thời gian. Ngoài ra, tâm gỗ rất mịn, đẹp; đặc biệt là đường vân gỗ xoắn đặc sắc nổi bật trên nền màu gỗ sáng bóng sau khi phun sơn đã mang đến cho gỗ lim Lào vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Gỗ có mùi hắc đặc trưng, cần phải cẩn thận khi tiếp xúc và thi công để tránh bị dị ứng hay kích ứng da

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp - Đắt - Độc
Nhà gỗ lim Lào do KTS Nguyễn Giang và Nhà Gỗ Chàng Sơn thi công

Danh xưng vị vua của gỗ lim Lào còn bắt nguồn từ trọng lượng gỗ; gỗ lim Lào nặng nhất trong tất cả loại gỗ lim như lim xanh, lim Công gô, lim Nam Phi… Một đặc trưng nữa của loại gỗ này là rất phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, không bị co ngót hay cong vênh sau thời gian dài sử dụng. Nhà gỗ lim Lào được ưa chuộng ở Việt Nam là bởi những ưu điểm vượt trội trên.

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp - Đắt - Độc
Gỗ lim Lào không cong vênh, chống mối mọt

2. Chi phí xây dựng và thiết kế nhà gỗ lim Lào

Giá thành của gỗ lim Lào trong thi công xây dựng và kiến trúc nhà ở đang thuộc vào hàng rất cao hiện nay, lí do không chỉ là loại gỗ quý mà nó còn đang trở nên thực sự khan hiếm. Gỗ lim Lào thường được dùng trong các công trình kiến trúc lớn như đền chùa, đình… cần một khối lượng gỗ khổng lồ nên số lượng còn lại trên thị trường thường sẽ rơi vào các đại gia, do đó đẩy chi phí làm nhà gỗ lim Lào lên đến rất cao, có thời điểm lên đến gần 2.000.000đ cho 1m2 gỗ tự nhiên.

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp - Đắt - Độc
Nhà gỗ lim Lào thành thị vừa hiện đại vừa giữ nét đẹp truyền thống

Nếu may mắn tập hợp được đủ vật liệu gỗ để làm nhà thì bạn vẫn còn phải tính đến rất nhiều loại chi phí khác như chi phí thiết kế, chi phí thi công, thuê nhân công, chi phí lắp đặt hệ thống điện nước, và quan trọng là đồ nội thất trong nhà cũng nên là gỗ lim Lào để đảm bảo tính thống nhất, thẩm mỹ cho cả căn nhà; con số tổng ước tính là một con số khổng lồ mà không nhiều người có thể “chịu chơi” đến như vậy. Tuy nhiên thực tế hiện nay đã có nhiều đại gia đất Việt đầu tư cả về thời gian và tiền bạc để săn lùng và xây dựng căn nhà gỗ lim Lào trong mơ rồi phải bỏ cuộc giữa chừng trong thị trường gỗ khan hiếm và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp - Đắt - Độc
Gỗ lim Lào vừa đắt vừa hiếm – là vị vua gỗ được nhiều người yêu thích

Có được một căn nhà gỗ lim Lào không chỉ là sở hữu một căn nhà thông thường mà còn thể hiện sự sành điệu, chiu chơi và đẳng cấp khác biệt của gia chủ; vì thế hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi gia nhập cuộc đua gỗ trong giới sành chơi đồ gỗ hiện nay.

Nhà Gỗ Lim Lào : Đẹp - Đắt - Độc
Nhà gỗ Lim truyền thống

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm