Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt Giá

Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt Giá

Thứ tư, 03/07/2019 | 09:00

Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt Giá

Nhà gỗ Hương đẹp được xây dựng từ loại gỗ quý hiếm với hương thơm dịu nhẹ tự nhiên cũng như những đặc tính ưu việt, độ bền và tính thẩm mỹ cao

Gỗ hương vẫn là mục tiêu săn tìm của rất nhiều người. Đây là một loại gỗ quý với giá trị kinh tế cao, thường được sử dụng tại các gia đình sang trọng. Vậy câu hỏi đặt ra là gỗ hương là gì? Gỗ hương có thích hợp để làm nhà không? Nhà gỗ hương đẹp có tốn kém không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài dưới đây!

1. Đặc điểm của gỗ hương: dòng gỗ quý hiếm bậc nhất

Gỗ hương là một phần gỗ của cây giáng hương. Thông thường loại gỗ này tồn tại dưới 4 dạng chính là thân gỗ tròn, khối gỗ hộp, tấm gỗ xẻ và gỗ vụn. Tại Việt Nam, gỗ hương có nhiều tên gọi khác nhau được phân chia theo từng loại. Gỗ hương được phân bố nhiều tại các tỉnh như Đồng Nai, Kon Tum, Tây Nguyên, Nam Bộ…

Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt Giá
Gỗ Hương Là Một Trong Những Loại Gỗ Quý Hiếm Với Hương Thơm Tự Nhiên.
Gỗ hương được xếp vào nhóm I – loại gỗ quý có giá trị sử dụng cao. Sở dĩ gỗ hương được đánh giá cao đến vậy là bởi nó mang những đặc trưng “hiếm có khó tìm” như:

  • Màu gỗ đẹp, vân gỗ có giá trị thẩm mỹ cao.
  • Gỗ có mùi thơm nhẹ đặc trưng thường được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp tạo hương và làm nội thất.
  • Gỗ có kết cấu bền chắc cao giúp giữ nguyên hình dạng lên tới cả trăm năm. Các ngôi nhà gỗ hương cổ vẫn còn lưu giữ đến tận ngày nay với chất lượng tuyệt vời.
  • Gỗ hương chống mối mọt, chịu nhiệt rất tốt nên thích hợp để làm nội thất và một số phần của căn nhà.

2. Nên hay không xây dựng nhà gỗ hương đẹp : chi phí và thi công?

Với những đặc tính quá đỗi ưu việt trên, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao gỗ hương lại không được ứng dụng nhiều trong việc làm nhà phải không nào? Câu trả lời là giá thị trường của loại gỗ này rất cao và muốn dựng một căn nhà gỗ hương đẹp thì bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ. Nếu tính giá theo khối (m3) thì giá thị trường dao động trung bình như sau:

  • Gỗ hương Nam Phi có giá trên 20.000.000 đồng/1 m3.
  • Gỗ hương Lào có giá trên 35.000.000 triệu đồng/1 m3.
  • Đối với tính theo tấm xẻ đường kính > 30cm, dài từ 1 – 3m có giá giao động từ 18.000.000 đồng – 34.000.000 đồng.
Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt Giá
Quá Trình Xây Dựng Một Căn Nhà Gỗ Hương Đẹp

Với mức giá này, gỗ hương thường được sử dụng nhiều hơn trong việc làm nội thất, giường ngủ… Bởi gỗ hương rất chắc chắn và có hương thơm tự nhiên nên sẽ thật tuyệt nếu làm giường, nó sẽ giúp bạn thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, gỗ hương còn được dùng khá nhiều khi làm sàn, trần gỗ. Bởi vậy nhà gỗ hương đẹp không chỉ chắc, bền, có giá trị thẩm mỹ cao mà còn có khả năng giữ ấm về mùa đông, mát về mùa hè, không bị đổ mồ hôi khi trời nồm, rất tốt đối với sức khỏe con người.

Nhà Gỗ Hương Đẹp Mắt : Càng Lâu Năm Càng Đắt GiáNhà Gỗ Hương với những hoa văn chạm khắc tinh xảo. Hoa văn đã được đăng ký bảo hộ độc quyền cho các công trình Nhà Gỗ của KTS Nguyễn Giang/Nhà Gỗ Chàng Sơn

Nếu bạn có tài chính tốt thì việc xây dựng một ngôi nhà gỗ hương đẹp mắt là quá tuyệt vời. Nhưng nếu bạn bị hạn chế về tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu loại gỗ tuyệt đẹp này trong căn nhà thì đừng lo, chúng tôi có giải pháp cho bạn. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để thiết kế gỗ hương cho cả căn nhà thì sao bạn không thử kết hợp với các loại gỗ khác phổ biến hơn như gỗ mít, gỗ xoan… tại một số phần căn nhà? Hoặc sử dụng kính, xi măng, gạch… vừa để tiết kiệm chi phí lại giúp biến tấu căn nhà của bạn thêm độc đáo đấy

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan