Giá Nhà Gỗ : Thiết Kế Và Thi Công Nhà Gỗ Đắt Hay Rẻ

Giá Nhà Gỗ : Thiết Kế Và Thi Công Nhà Gỗ Đắt Hay Rẻ

Thứ hai, 29/07/2019 | 09:00

Giá Nhà Gỗ : Thiết Kế Và Thi Công Nhà Gỗ Đắt Hay Rẻ

Giá nhà gỗ hiện nay trên thị trường đắt hay rẻ? Chi phí thiết kế và thi công hoàn chỉnh một căn nhà gỗ là bao nhiêu?

Hiện nay, các mẫu kiến trúc với kiểu dáng cách tân, hiện đại của nhà gỗ đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, gỗ là nguyên vật liệu có giá thành khá đắt đỏ trên thị trường. Do đó, vấn đề giá cả luôn khiến nhiều người “cân lên đặt xuống”. Vậy cụ thể giá nhà gỗ là bao nhiêu? Có thật sự đắt đỏ như lời đồn? Hãy cùng làm rõ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Thị trường thi công giá nhà gỗ hiện nay

Nhà gỗ là một loại nhà truyền thống đã tồn tại suốt lịch sử phát triển của dân tộc ta. Ngày nay, nhà gỗ vẫn còn xuất hiện khá nhiều tại các vùng núi, nông thôn… và ngày càng phổ biến hơn tại thành thị trong những năm gần đây. Cũng bởi nhu cầu tăng cao mà thị trường thi công nhà gỗ cũng sôi động không kém.

Chỉ bằng một động tác search trên google là bạn có thể tìm thấy muôn vàn thông tin về thiết kế nhà gỗ cũng như giá cả, xu hướng. Nhưng cũng bởi thế mà khách hàng khó có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ và tham khảo mức giá phù hợp trong hàng trăm công ty khác nhau trên thị trường. Vậy giá nhà gỗ đang áp dụng tại thị trường chung là bao nhiêu và được tính như thế nào?

Giá nhà gỗ : chi phí hoàn chỉnh khi xây dựng nhà gỗ đắt hay rẻ?

Mức giá để làm nên một căn nhà nói chung và nhà gỗ nói riêng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra một công thức giá chung như sau:

Tổng chi phí = Chi phí thiết kế + Chi phí vật liệu + Chi phí thi công + Chi phí nội – ngoại thất

  • Chi phí thiết kế: Chi phí thiết kế nhà gỗ sẽ phụ thuộc vào số lượng bản vẽ yêu cầu cũng như diện tích thiết kế. Thông thường đối với nhà có diện tích dưới 120m2, mức giá phổ biến hiện nay là 2 triệu đồng/bản vẽ. Còn đối với nhà có diện tích 120m2 trở lên, mức giá thiết kế thường được áp dụng là 60.000 – 90.000đ VNĐ/1m2.
  • Chi phí vật liệu: Khi cân nhắc giá nhà gỗ thì chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố vật liệu. Giá của một số loại gỗ giá rẻ hay được dùng để làm nhà hiện nay là: Gỗ hương: 14 triệu – 16 triệu đồng/ m3 gỗ, gỗ xoan: 7 triệu – 12 triệu đồng/ m3 gỗ, gỗ mít: 10 triệu đồng/ m3 gỗ…

Chi phí nhà gỗ phụ thuộc nhiều vào nguyên vật liệu

  • Chi phí thi công: Mức chi phí thi công đặt ra sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước căn nhà, yêu cầu thiết kế, giá nhân công và chi phí điện nước. Trong đó, giá nhân công nằm ở mức trung bình từ 1.500.000đ – 2.000.000đ /1 m2 sàn.
Quá trình thi công lắp đặt nhà gỗ
  • Chi phí nội – ngoại thất: Đây là phần chi phí tăng thêm phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Giá nhà gỗ sẽ tăng thêm một chút nếu bạn muốn căn nhà có thêm một số kiến trúc ngoại thất như: hồ, vườn, ban công,… Và chi phí nội thất là không thể thiếu. Tuy nhiên bạn có thể tự chọn nơi mua với mức giá phù hợp để tối giảm chi phí.

Trên đây là một vài gợi ý về các yếu tố quyết định giá nhà gỗ đang được áp dụng trên thị trường. Nếu bạn cần một căn nhà gỗ với mức giá phù hợp thì có thể phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau và lựa chọn phương án thi công thông minh nhé.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm