Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp Mắt

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp Mắt

Thứ tư, 13/11/2019 | 09:00

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp Mắt

Cổng nhà gỗ là nơi đón tài vận, vượng khí và may mắn, đồng thời cũng là nơi lưu lại ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của khách quý.

Những cánh cổng cầu kỳ luôn khiến người ta trầm trồ và ngoái nhìn mỗi khi bước qua, không những có nhiệm vụ mở lối đi vào bên trong khuôn viên và căn nhà mà còn thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng của gia chủ. Bài viết này sẽ tìm hiểu về cổng nhà gỗ và thế giới các loại cổng gỗ đa dạng thú vị.

1. Kiến trúc cổng nhà gỗ

Với vẻ đẹp giản dị của gỗ mà tinh tế và đầy uy nghiêm, cổng nhà gỗ không chỉ là đại diện mặt tiền cho cả ngôi nhà mà còn thể hiện sự sang trọng bề thế của cả cơ ngơi của gia chủ. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong kiến trúc nhà ở thời xưa của người Việt

Một chiếc cổng nhà gỗ điển hình bao gồm có phần cánh cửa ở giữa, 2 bên cánh cổng là 2 cột trụ và phía trên cổng là phần mái cột. Phần cánh cổng thường là 1, 2 và 4 cánh; phổ biến nhất là kiểu 2 cánh được lắp trong khung cửa bằng gỗ quý kiên cố, xung quanh là tường rào. Cổng nhà gỗ thường có kích thước rất lớn, chạm khắc thủ công hoa văn trang trí nổi trên bề mặt gỗ vô cùng tinh xảo và chi tiết; mang đến vẻ đẹp sang trọng cổ điển, đậm chất Á Đông.

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp MắtCổng là nơi lưu lại ấn tượng đầu tiên của ngôi nhà. Theo phong thủy, cổng nhà gỗ là nơi đón vượng khí, điềm may và thần tài cho gia chủ

Chất liệu gỗ dùng để làm cổng phải là loại gỗ tự nhiên quý hiếm, có độ bền chắc cực cao bởi cổng nhà sẽ phải chịu thời tiết nắng mưa 4 mùa, khí hậu khắc nghiệt ngoài trời. Gỗ mít, gỗ lim, gỗ gụ, gỗ táu… là những loại gỗ được sử dụng phổ biến để làm cổng nhà với đặc tính chịu được ẩm, chống nước tốt và đường vân gỗ đẹp. Ngoài gỗ, một số công trình người ta còn sử dụng thép để gia tăng kiên cố và ngói để làm mái che cho cổng.

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp MắtCổng gỗ thường được làm từ những loại gỗ bền, chắc

Phần mái cổng nhà gỗ truyền thống sẽ có mái thẳng, không cong, hơi hếch lên ở góc mái, kiểu thiết kế mái này giúp mái nhà không bị đọng nước đồng thời làm tăng giá trị thẩm mỹ, giúp cho cổng nhà tạo ra sự sang trọng và trang nhã.

2. Một số loại cổng nhà gỗ

Ngoài loại cổng 2 cánh phổ biến, cổng nhà gỗ cũng có nhiều kiểu dáng, hình thức khác phong phú đa dạng. Dưới đây là một vài loại cổng đặc biệt:

  • Cổng gỗ biệt thự: là cổng gỗ tự nhiên được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển tại các phủ đường ngày xưa, hoặc một số cổng gỗ biệt thự thiết kế kiến trúc theo kiểu Âu. Cổng có thiết kế phẳng, đơn giản, có loại giống hệ cửa sắt hộp có các khe thoáng. Những mẫu cổng gỗ biệt thự thích hợp với các biệt thự nhà vườn, khu biệt thự có an ninh cao bởi mức độ an toàn của loại cổng này rất thấp. Cổng gỗ biệt thự truyền thống sẽ thường có thêm mái hiên che làm bằng ngói hoặc mái tôn nghệ thuật.

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp MắtCổng gỗ kết hợp cùng hàng rào uy nghiêm và đẹp mắt

  • Cổng gỗ 4 cánh: là kiểu dáng cách điệu của cổng nhà gỗ. Cổng có 4 cánh được làm bằng gỗ thiết kế đồng bộ, thẳng hàng linh động trong việc đóng mở; thiết kế khá đơn giản nhưng cũng rất tinh tế. Cổng gỗ 4 cánh thường được thấy trong các biệt thự nhà vườn, công viên…
  • Cổng gỗ tự nhiên: những loại gỗ quý hiếm như gỗ lim, gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ mít… rất được ưa chuộng sử dụng để làm cổng nhà gỗ, cùng với đó nên giá thành của những bộ cổng này sẽ không hề rẻ. Cổng nhà gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp thô mộc mà tinh tế của chất liệu gỗ cao cấp quý hiếm, vân gỗ đẹp, mộng gỗ chắc chắn; hiên ngang trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt và thách thức với thời gian.

Cổng Nhà Gỗ Đẳng Cấp Và Đẹp MắtCổng nhà gỗ đẹp

Cổng nhà gỗ sẽ mang đến vẻ bề thế, uy nghiêm sang trọng cho cả căn nhà, cùng với đó mang vẻ đẹp cổ điển tinh tế cho khuôn viên của gia chủ. Những thiết kế cổng nhà gỗ luôn luôn hấp dẫn và thu hút ánh mắt người nhìn về phía nó, kiêu hãnh và bền bỉ.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan