Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort

Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort

Thứ tư, 16/10/2019 | 09:00

Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort

Chòi gỗ Châu Âu là lựa chọn hoàn hảo cho những khu resort, camping,...mang lại cảm giác hòa mình với thiên nhiên nhưng không kém thẩm mỹ

Chòi nghỉ là phần không thể thiếu trong thiết kế cảnh quan sân vườn của mỗi ngôi nhà. Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, hiện nay có rất nhiều kiểu dáng kiến trúc chòi đặc sắc; phải kể đến ở đây là chòi gỗ Châu Âu với những đặc điểm và ưu điểm vượt trội khác biệt so với các loại chòi thông thường.

1. Chòi gỗ Châu Âu trong những khu resort

Chòi nghỉ là một không gian được dựng lên với mái che và những cây cột đỡ mái, thường là mái hình vuông hay hay hình tròn, hình lục giác; mái sẽ quyết định hình dạng của chòi. Cấu trúc chòi nghỉ dựa trên lý đặc điểm về hình lăng trụ đều, hình trụ hay khối lập phương; các cạnh chiều cao là các cây cột đỡ phần mái bên trên tạo ra một không gian mở thoáng mát ở phía trong mái; nơi người ta thường bày bàn ghế thưởng trà hay thư giãn hóng mát giữa cảnh quan thiên nhiên sân vườn.

Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort
Chòi Gỗ hay Chòi Nghỉ theo phong cách Châu Âu

Chòi gỗ Châu Âu là một bước sáng tạo tuyệt vời về tính linh hoạt và công năng sử dụng trong thế giới các loại chòi nghỉ. Vẫn giữ nguyên cấu trúc hình lăng trụ đều như truyền thống, nhưng vật liệu làm nên sử dụng gỗ và vải bạt để chòi có thể tháo lắp linh động; không chỉ dành cho kiến trúc sân vườn mà còn vô cùng phù hợp để sử dụng trong những cuộc vui chơi cắm trại ngoài trời, picnic, du lịch khám phá, điểm dừng chân

2. Đặc điểm của chòi gỗ Châu Âu

Loại chòi đặc biệt này được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Gael Bray và hoàn thiện sản phẩm với sự cộng tác của Gỗ Giang vào cuối năm 2018. Chòi gỗ Châu Âu sẽ thay thế cho các loại lều bạt thông thường khác, bởi ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ và tính bền chắc của nó đối với mục đích sử dụng đa dạng của mỗi người.

Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort
Phần khung gỗ chắc chắn của chòi nghỉ Châu Âu

Kỹ sư Bray và KTS Nguyễn Giang đã xóa bỏ những suy nghĩ hạn hẹp khi nghĩ về những loại lều, chòi đơn sơ hiện nay đang phổ biến trên thị trường; thay vào đó là thiết kế hoàn toàn mới có nhiều chi tiết khác lạ so với chòi nghỉ truyền thống. Các chòi nghỉ truyền thống thường được xây cố định bằng gạch vữa, hoặc loại dùng cho picnic thì sẽ làm bằng bạt và kim loại, sắt… Còn ở mẫu chòi gỗ Châu Âu của kỹ sư người Pháp cùng Gỗ Giang thực hiện này, liên kết các cấu kiện với nhau chủ yếu bằng bulong, dễ dàng hơn trong việc lắp đặt hay tháo dỡ, linh hoạt mà chắc chắn vô cùng bởi khung chòi là bộ khung gỗ; đã được tính toán cẩn thận để tối ưu nhất, đơn giản nhất và bền bỉ nhất.

Chòi Gỗ Châu Âu : Nét Chấm Phá Độc Đáo Cho Những Khu Resort
Liên kết cấu kiện chắc chắn và linh hoạt

Chòi gỗ có mái chóp nhọn, phủ vải che mưa nắng, dựng và đỡ bởi những cây cọc, 1 cọc chính ở giữa và nhiều cọc xung quanh; sàn được ghép lại từ nhiều miếng gỗ rất khoa học, thông minh và không thể sụt lún. Đặc biệt, với kiểu sàn đôn cao này, người sử dụng sẽ hạn chế được sỏi đá nhấp nhô, ẩm mục từ mặt đất mang đến.

Chòi gỗ Châu Âu là một bước đi táo bạo trong các thiết kế chòi nghỉ, lều trại; kết hợp được công năng của chòi nghỉ thông thường với nâng cấp lên một tầm cao mới cho tính linh hoạt, linh động của các loại lều trại tạm bợ dùng trong các hoạt động ngoài trời.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội
đã thực hiện
Quán Cafe trong lòng phố cổ - Kiến trúc gỗ trên phố Hà Nội

Một công trình mang không gian đậm giá trị văn hóa truyền thống với kiến trúc dựa theo lối nhà gỗ cổ truyền ba gian truyền thống Bắc Bộ, kết hợp hài hòa giữa vật liệu cổ truyền và đương đại trong lòng Phố cổ Hà Nội.

Xem thêm