Chiếu Sáng Cho Nhà Gỗ : Tưởng Nhỏ Nhưng Vô Cùng Quan Trọng Trong Kiến Trúc Nhà

Chiếu Sáng Cho Nhà Gỗ : Tưởng Nhỏ Nhưng Vô Cùng Quan Trọng Trong Kiến Trúc Nhà

Thứ ba, 24/12/2019 | 09:00

Chiếu Sáng Cho Nhà Gỗ : Tưởng Nhỏ Nhưng Vô Cùng Quan Trọng Trong Kiến Trúc Nhà

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ phù hợp giúp sinh hoạt hàng ngày thuận tiện, tăng tính thẩm mỹ và phong thủy cho nhà ở

Việc thi công xây dựng một căn nhà gỗ tốn kém rất nhiều thời gian công sức từ công đoạn sưu tầm gỗ, gia công các cấu kiện tới lắp dựng khung nhà. Tuy nhiên tuổi thọ của một ngôi nhà gỗ không chỉ nằm ở chất liệu gỗ tạo dựng nên nó mà còn phụ thuộc nhiều vào việc bảo quản gìn giữ sau này, một trong số đó là vấn đề ánh sáng, chiếu sáng cho nhà gỗ.

1. Những vấn đề trong chiếu sáng cho nhà gỗ hiện nay

Nhà gỗ truyền thống của Việt Nam mang nhiều nét đặc sắc với kiến trúc nhà kẻ truyền độc đáo cùng những đường nét hoa văn trang trí mang đậm nét văn hóa phương Đông.

chieu-sang-cho-nha-go-go-giang-1

Vấn đề lắp đặt hệ thống ánh sáng cho các công trình nhà gỗ truyền thống là vô cùng quan trọng trong quá trình thi công, mặc dù vậy hiện nay vấn đề này còn chưa được các cơ sở thi công quan tâm và đầu tư đúng mức nên vẫn đang tồn tại một số hạn chế sau đây:

  • Chiếu sáng không đạt công năng: không đủ ánh sáng hoặc thừa ánh sáng; cả hai điều này đều không tốt vì không làm nổi bật hoặc làm chói lóa khó nhìn độ tinh xảo của các chi tiết trang trí, các kết cấu gỗ truyền thống.
  • Kỹ thuật chiếu sáng chưa chuyên nghiệp: việc không có hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ chuyên nghiệp với các kỹ thuật chiếu sáng, lắp đặt bài bản dẫn đến các thiết bị chiếu sáng vô tình làm mất đi tính thẩm mỹ của công trình.
  • Hệ thống ánh sáng không đồng nhất với nội thất: trong một tổng thể, tính đồng nhất là rất quan trọng. Điều này đang bị thiếu đi trong việc lắp đặt hệ thống ánh sáng cho nhà gỗ cổ truyền; sử dụng các thiết bị chiếu sáng không phù hợp với chất liệu gỗ, phong cách nội thất… có thể làm mất đi vẻ ấm cúng tinh tế vốn có của gỗ.

2. Giải pháp chiếu sáng cho nhà gỗ của Gỗ Giang

Nhận ra được những hạn chế này trong việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ cổ truyền Việt Nam, Gỗ Giang với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã tìm tòi học hỏi và cùng phối hợp với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và nước ngoài về lĩnh vực chiếu sáng để tìm ra giải pháp đặc thù cho vấn đề này.

chieu-sang-cho-nha-go-go-giang-5

Các công trình kiến trúc gỗ truyền thống được thi công xây dựng bởi Gỗ Giang tạo nên sự khác biệt bởi hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, làm nổi bật nên những đường nét tinh tế của kiến trúc gỗ cổ truyền; tăng thêm vẻ bề thế quyền lực của công trình.

chieu-sang-cho-nha-go

Hệ thống ánh sáng không những giúp ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt mà còn phù hợp phong thủy

Điểm đặc biệt trong kỹ thuật chiếu sáng của Gỗ Giang là không hề lạm dụng ánh sáng nhân tạo, mà sử dụng kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo; mang đến ánh sáng hoàn hảo vừa có chức năng chiếu sáng vừa là điểm nhấn làm nổi bật nên vẻ đẹp của kiến trúc gỗ truyền thống. Chiếu sáng cho nhà gỗ được các kiến trúc sư tại Gỗ Giang quan tâm đặc biệt, dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi các kiến thức chiếu sáng hiện đại để áp dụng vào công trình của mình.

chieu-sang-cho-nha-go-go-giang

Hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ của Gỗ Giang là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Kiến trúc nhà gỗ cổ Việt Nam với kết cấu nhà kẻ truyền đặc sắc là một nét đẹp trong kiến trúc cũng như văn hóa của nước ta. Vì thế, việc sử dụng một hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ thật chuyên nghiệp và bài bản cũng là một hạng mục đáng quan tâm, cần đầu tư đúng mức.

chieu-sang-cho-nha-go-go-giang-6

Quá trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm