Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện Nay

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện Nay

Thứ sáu, 06/12/2019 | 09:00

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện Nay

Hiện nay, chi phí xây nhà gỗ lim thường khá cao bởi độ quý hiếm, bền chắc và sang trọng của loài gỗ vua - một trong tứ thiết Việt Nam.

Nhà gỗ đang ngày càng được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới với tính tiện lợi và ý nghĩa sâu sắc của nó. Để làm một căn nhà gỗ thì bạn có thể lựa chọn giữa nhiều loại gỗ như: gỗ mít, gỗ xoan, gỗ lim, gỗ thông… Trong đó, nhà gỗ lim là loại nhà được nhiều gia đình ưa chuộng hơn cả. Vậy điều gì đã mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng cho loại gỗ này trong việc làm nhà? Cũng như chi phí xây nhà gỗ lim hiện nay như thế nào?

1. Đặc tính của nhà gỗ lim

Trước hết, gỗ lim được biết đến như là một trong 4 loại gỗ tứ thiết của Việt Nam (lim, sến, trắc, gụ). Gỗ lim thuộc loài Erythrophleum fordii, là một loài cây rất cứng, chắc, có khả năng chống mối mọt và bề mặt vân xoắn rất đẹp. Cũng bởi những đặc tính ưu việt đó mà gỗ lim được xếp vào loại gỗ có khối lượng nặng nhất và cực quý hiếm hiện nay.

Có rất nhiều loại gỗ lim được lựa chọn làm nhà, vật dụng như gỗ được trồng tại Lào, Campuchia, Tây Nguyên (Lim xanh, Lim xẹt), lim Nam Phi, lim Congo… Dựa trên nhiều phương diện thì có thể đánh giá gỗ lim xuất xứ từ Lào, Tây Nguyên có độ ổn định và khả năng chịu lực cao hơn lim Nam Phi. Và cũng bởi thế mà lim Lào thường rất đắt đỏ và quý hiếm

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện NayGỗ Lim rất bền, chắc, chống mối mọt nên rất được ưa chuộng trong kiến trúc gỗ

Nhà gỗ lim cũng được thừa hưởng tất cả những ưu điểm của loài gỗ này. Ngôi nhà xây nên có khả năng chịu lực, chống mối mọt, chịu nhiệt, chống nước cao. Không những thế nhà gỗ lim cũng được đánh giá rất cao bởi màu sắc bền, các đường vân gỗ đẹp tạo nên đẳng cấp cho căn nhà của bạn.

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện NayMàu sắc và đường vân gỗ Lim sang trọng

Tuy nhiên, bởi đặc tính và chi phí xây nhà gỗ lim của loại gỗ này nên người ta thường không xây một căn nhà hoàn toàn bằng gỗ lim mà phối hợp thêm nhiều loại gỗ, vật dụng khác nhằm đảm bảo kết cấu hoàn chỉnh.

2. Chi phí xây nhà gỗ lim hiện nay

Việc ước lượng chi phí xây nhà gỗ lim phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vật liệu, thiết kế, diện tích, thời gian thi công, độ khó,… Do đó, bạn cần trao đổi cụ thể những điều này với đơn vị thi công để biết được mức giá chính xác nhất.

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện NayTổng chi phí xây dựng nhà gỗ = chi phí thiết kế + chi phí vật liệu + chi phí nhân công + chi phí phụ kiện

Tuy nhiên có một cách tính riêng trong ngành xây dựng là: Tổng chi phí = chi phí thiết kế + chi phí vật liệu + chi phí nhân công + chi phí phụ kiện

Chi phí thiết kế phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Còn chi phí vật liệu thì bạn có thể tham khảo giá gỗ lim hiện nay. Chi phí gỗ thành khí ( gỗ theo xẻ theo quy cách) Lim Nam Phi giá từ 35-40tr/m3, gỗ thành khí Lim Lào từ 80-120tr/m3. Nhân công : từ 15-45tr/m3 tuỳ theo từng loại cấu kiện và độ phức tạp. Còn chi phí phụ kiện thì bạn có thể tự ước lượng tùy theo nhu cầu của mình.

Chi Phí Xây Nhà Gỗ Lim Hiện Nay

Dựa trên cách tính trên thì bạn có thể thấy rằng chi phí xây nhà gỗ lim là khá cao. Tuy nhiên với những tiện ích và đặc tính ưu việt mà nó mang lại thì cũng “đáng đồng tiền bát gạo” đấy. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các nguyên vật liệu khác thay thế cho gỗ lim trong quá trình xây nhà để giảm thiểu chi phí và tăng thêm sự hiện đại, tiện nghi cho căn nhà.

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.
mẫu nhà gỗ đẹp
Chiem Ngưỡng Lầu Trà trong Biệt Phủ Triệu Đô | Quảng Ninh.

Lầu Trà là một phần quan trọng trong văn hoá trà đạo Á Đông. Với kiến trúc đặc trưng mang đến không gian đậm chất truyền thống kết hợp với sự tinh tế của gia chủ cùng đội ngũ thi công thiết kế Gỗ Giang thực hiện vào năm 2022.

Xem thêm