Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy

Thứ ba, 07/05/2019 | 10:00

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy

Bài trí nhà gỗ theo mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ sao cho hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn là điều chúng ta nên nắm rõ.

Phong thủy luôn là điều mà tất cả chúng ta quan tâm hàng đầu khi xây nhà dựng cửa và nhất là trong việc bài trí trong nhà gỗ. Việc bài trí hợp lý không chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn nhà mà còn góp phần mang tới vận may và những điều hanh thông cho cuộc sống. Hiểu được rằng bài trí nhà gỗ cần phải phù hợp với vận mệnh của từng gia chủ nên bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bài trí nhà gỗ theo mệnh.

1. Bài trí nhà gỗ theo mệnh Kim hợp phong thủy

Mệnh kim tượng trưng cho kim loại và kim khí trong trời đất. Cũng chính bởi vậy mà những mệnh này thường có tính cách cương liệt, quyết đoán và khá cứng nhắc trong công việc lẫn tình cảm.

Màu sắc tương sinh với mệnh kim chính là màu nâu đất, vàng kết hợp với các màu hòa hợp là xám và trắng. Bởi vậy trong bài trí mệnh gỗ thì nên chú ý lựa chọn những nội thất hợp màu với mệnh chủ. Ngoài ra, khi bài trí nhà gỗ theo mệnh Kim những nội thất như bàn ăn, bàn nước,… nên là hình tròn, hình bầu dục, hình trụ thì sẽ mang tới cho gia chủ mệnh kim sự sung túc và may mắn trong cuộc sống.

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy
Kệ gỗ màu nâu vàng hợp mệnh Kim

2. Bài trí nhà gỗ theo mệnh Mộc đúng cách

Hành mộc là sự hiện thân của muôn loài cây cối trên trái đất và được nuôi dưỡng bởi nước do đó khi bài trí nhà gỗ theo mệnh Mộc thì gia chủ cần lưu ý chọn màu tương sinh là xanh biển thẫm, đen và màu tương hợp là xanh lá cây, xanh thân gỗ… Tránh sử dụng các đồ nội thất màu xám, bạc, trắng…Ngoài ra bạn nên chọn bàn ghế và những đồ đạc có hình vuông và chữ nhật để hợp với mệnh của mình.

3. Bài trí nhà gỗ theo mệnh Thủy mang lại may mắn

Mệnh thủy tượng trưng cho nước, do đó những người thuộc mệnh này thường khéo léo ôn hòa, cuốn hút và tháo vát. Đối với người mệnh này, màu đen và màu trắng là hai màu tương sinh. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những nội thất theo tone màu này. Khi bài trí nhà cửa, bạn nên sắp đặt đồ đạc thoáng đãng, tránh các nội thất có cạnh sắc nhọn.

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy
Tủ chè gỗ mun nâu đen không những sang trọng mà còn hợp gia chủ mệnh Thủy

4. Bài trí nhà gỗ theo mệnh Hỏa phong thủy

Những người mệnh Hỏa thường biểu trưng cho ngọn lửa bừng sáng, đầy nhiệt huyết và kiên cường nhưng đôi khi lại quá nóng nảy vội vàng. Bởi thế, để mang tới những thành công và khắc phục những nhược điểm thì gia chủ mệnh hỏa nên chọn nội thất màu đỏ, xanh lá, cam để tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống.

Ngoài ra khi bài trí nhà gỗ theo mệnh Hỏa thì gia chủ nên chọn các đồ vật được điêu khắc tinh tế, dứt khoát, có góc cạnh như hình tam giác, chữ nhật. Điều này sẽ giúp căn nhà trở thành vận may cho cuộc sống của bạn.

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy
Tràng Kỷ Gỗ Gụ Màu Nâu Thẫm Hợp Mệnh Hỏa

5. Bài trí nhà gỗ theo mệnh Thổ chuẩn nhất

Trong ngũ hành thì mộc khắc thổ, nên nếu theo quy luật tương sinh thì những người mệnh này không nên sử dụng các vật dụng cũng như nhà bằng gỗ. Tuy nhiên nếu biết cách hóa giải thì người mệnh này vẫn hoàn toàn có thể bài trí nhà gỗ theo mệnh để mang lại may mắn cho mình. Người mệnh thổ hợp với màu nâu, vàng, đỏ, hồng , cam… và những hình dáng tròn, bầu dục. Do đó khi chọn nội thất, gia chủ nên chú ý lựa chọn các gam màu theo hình dáng này để trung hòa lại ngũ hành và mang lại vượng khí cho gia đình bạn.

Bài Trí Nhà Gỗ Theo Mệnh Hợp Phong Thủy

Ban thờ uy nghiêm và trang trọng hợp phong thủy gia chủ mệnh Mộc

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

PHÒNG THỜ TRUYỀN THỐNG TRONG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI
phòng thờ cúng
PHÒNG THỜ TRUYỀN THỐNG TRONG KHÔNG GIAN HIỆN ĐẠI

Phòng thờ là nơi tôn kính và mang ý nghĩa tâm linh, là không gian để gia chủ đặt bàn thờ và dành riêng cho việc cúng bái, tế lễ, nơi để thể hiện sự thành kính tưởng nhớ tới Gia tiên. Chính vì thế phòng thờ là nơi tôn nghiêm nhất trong ngôi nhà

Xem thêm