Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thổ

Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thổ

Chủ nhật, 28/07/2019 | 10:00

Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thổ

Bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ giúp mang lại may mắn, tài vận và sức khỏe cho gia chủ thuộc hành Đất trong ngũ hành

Lượt xem: 0

Trong series bài viết “bài trí phong thủy nhà gỗ hợp mệnh” không thể thiếu sót hành Thổ. Để thiết kế, bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ một cách hợp lý thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về phong thủy khi trang trí nhà gỗ cho gia chủ mệnh Thổ nhé!

Tổng quan về mệnh Thổ

Gia chủ thuộc cung mệnh Thổ theo quy tắc Ngũ hành là những người sinh vào các năm: 1960 – 1961, 1968 – 1969, 1976 – 1977, 1990 – 1991, 1998 – 1999, 2006 – 2007… Thông thường khi xây nhà thì những người mệnh thổ nên lựa chọn hướng Tây Bắc – Đông Nam để ngôi nhà nhận được vận khí tốt nhất.

Theo các chuyên gia phong thủy thì gia chủ mệnh Thổ nên cẩn thận và khéo léo trong việc sử dụng các vật dụng bằng gỗ trong căn nhà để giữ được cảm giác ấm cúng, tinh tế mà vẫn đảm bảo hợp mệnh.

Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh ThổTổng quan nhà gỗ hợp mệnh Thổ

Một câu hỏi nhiều người đặt ra là: “Theo quy luật ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, vậy tức là người mệnh Thổ không nên ở nhà gỗ đúng không?”. Điều này là đúng, tuy nhiên khi tìm hiểu kỹ hơn về phong thủy thì bạn hoàn toàn có thể tìm được cách để hóa giải sự tương khắc này bằng những tips bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ sau đây.

Gợi ý cách bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ đơn giản

Những tips sau đây sẽ giúp bạn hóa giải được sự tương khắc trong phong thủy giữa hai hành là Mộc và Thổ mà không cần tốn quá nhiều công sức.

  • Lựa chọn màu sắc: Đầu tiên, người mệnh Thổ hợp nhất với các tone màu vàng, đỏ, hồng, nâu, tím. Những màu này sẽ giúp gia chủ nhanh chóng lấy lại năng lượng, giảm căng thẳng và mang đến cảm giác bình yên, ấm áp cho cả gia đình. Hơn thế nữa, những màu sắc này hoàn toàn hợp với chất liệu gỗ nên bạn hoàn toàn không cần lo căn nhà sẽ mất thẩm mỹ đâu. Bên cạnh đó, hãy tránh các gam màu tương khắc với bản mệnh là xanh lá, xanh lục, xanh da trời khi bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ nhé.
Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thổ
Sắc vàng đẹp mắt, thanh nhã và hợp phong thủy
  • Lựa chọn hình dáng, chất liệu: Chất liệu phù hợp với những người mệnh thổ là đồ dùng có nguồn gốc từ đất như sứ, gốm, đá,… Những vật liệu ấy hoàn toàn có thể tận dụng để làm bát đĩa, đồ trang trí, bình cắm hoa… Ngoài ra, đối với các vật dụng như bàn ăn, bàn trà, kệ tủ, bạn nên ưu tiên chọn các hình dáng tròn, bầu dục vừa có tác dụng nhấn nhá cho căn nhà mà còn vừa mang tới vận may trong cuộc sống của gia đình nữa đó. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ có thể lựa chọn các vật dụng kim loại với rất nhiều lựa chọn trên thị trường (mắc áo, tủ, bàn,…). Những chất liệu này vừa chắc chắn, đa dạng, thời thượng lại còn đáp ứng đủ các tiêu chí khi bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ cho căn nhà của bạn đấy.
Bài Trí Nhà Gỗ Hợp Mệnh Thổ
Tủ Chè Gỗ Cùng Bình Hoa Sứ Hợp Phong Thủy Mệnh Thổ
  • Trang trí bằng những vật hợp mệnh: Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc, hình dáng và vật dụng thì bạn cũng không được quên bổ sung các “biểu tượng” cho bản mệnh của mình khi bài trí nhà gỗ hợp mệnh thổ đâu. Ví dụ, đại diện cho mệnh Thổ là số 0, số 5, về con vật đại diện thì là loài chó. Do đó, bạn có thể tận dụng những yếu tố này vào bài trí nhà cửa. Ngoài ra cũng đừng quên trồng và trang trí thêm cây xanh cho ngôi nhà luôn thoáng mát, gần gũi thiên nhiên nha. Một số loài cây khuyên dùng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu

Nhà gỗ Chàng Sơn là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn và nhanh chóng của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với bề dày kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.


Bài liên quan

Bài liên quan

Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.
kiến thức nhà gỗ
Tiếp đón đoàn chuyên gia Nhật Bản tham quan nghề Mộc cổ truyền.

Gỗ Giang vinh dự đón đoàn chuyên gia Nhật Bản cùng Viện Khoa Học Lâm Nghiệp Việt Nam đến tham quan xưởng sản xuất nhà gỗ cổ truyền tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.

Xem thêm