Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà từ đường gia tộc tại Đồng Nai

Cùng Gỗ Giang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình nhà từ đường gia tộc tại Đồng Nai – một công trình đang dần được hoàn thiện với lối kiến trúc nhà gỗ truyền thống và những họa tiết hoa văn, chi tiết tinh xảo, độc đáo.

Chủ đầu tư

Gia Tộc Họ Dương

Địa chỉ

Long Thành - Đồng Nai

Đơn vị triển khai

Gỗ Giang

Thời gian

2021

Nhà từ đường (hay nhà thờ họ) là công trình mang tính tâm linh, dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ. Việc thờ cúng tổ tiên từ lâu đã trở thành một “tín ngưỡng” đối với người Việt chính vì thế mà xây dựng nhà từ đường được coi là một việc khá quan trọng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ở bài viết này, Gỗ Giang sẽ giới thiệu đến bạn công trình nhà từ đường gia tộc được thiết kế với kiểu kiến trúc nhà thờ cổ diêm, 2 tầng mái tại Đồng Nai

Thi công nhà từ đường gia tộc, 2 tầng mái tại Đồng Nai

Kiến trúc

Nhà từ đường gia tộc 2 tầng hay còn gọi là nhà thờ cổ diêm được biến tấu từ kiểu nhà thờ họ truyền thống của người Việt Nam. Nhà cổ diêm đòi hỏi độ khó cao hơn và cầu kỳ hơn nhiều so với các kiến trúc nhà thờ họ thông thường, chính vì thế mà công trình cần phải được “nung nấu” thật kỹ lưỡng, chi tiết bản vẽ, thiết kế phải thật chính xác.

(Hình ảnh thiết kế nhà thờ cổ diêm được thực hiện bởi Gỗ Giang)

Yêu cầu về quy mô cũng như mặt bằng để xây dựng nên nhà từ đường này là rất lớn, bởi kiểu kiến trúc này cần có thêm diện tích để làm phần hiên nách, hiên trước hoặc cầu thang.

Quá trình thi công nhà thờ cổ diêm

Chạm khắc hoa văn công trình nhà thờ cổ diêm

Những họa tiết hoa văn được chạm khắc trong công trình này đều là những mẫu hoa văn đòi hỏi sự tinh xảo, khéo léo và tỉ mỉ từ bàn tay của những nghệ nhân lành nghề hàng đầu Việt Nam. Mỗi “tác phẩm” đều chứa đựng một câu chuyện riêng. Chúng mang trong mình hơi thở truyền thống nhưng cũng không kém phần sang trọng và bắt mắt.

Dưới đây là một vài mẫu hoa văn được Gỗ Giang thực hiện cho công trình này

Nhà gỗ Chàng Sơn – Gỗ Giang là một trong những công ty thiết kế và thi công nhà gỗ, nhà thờ họ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Nếu quý vị muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ tới hotline để nhận được sự tư vấn nhanh chóng từ kiến trúc sư hàng đầu với kinh nghiệm lâu năm trong làng gỗ về thiết kế và thi công nhà gỗ cũng như những mẫu nhà đẹp khác.

Những dự án khác